Nghị Quyết Số 57 Của Hạ Viện (H.Res.57) - Luận Tội Joseph R. Biden - Việt 4 GOP

Monday, August 9, 2021

Nghị Quyết Số 57 Của Hạ Viện (H.Res.57) - Luận Tội Joseph R. Biden



H.R. 57 (House Resolution 57 - Nghị quyết số 57 của Hạ viện), luận tội Biden đã được đệ trình lên Quốc hội từ ngày 21 tháng 1 năm 2021, nhưng bị bà Pelosi cùng đám dân biểu thuộc đảng Dân chủ dìm cho đến ngày nay, chưa được đưa ra bàn thảo, đồng thời giới truyền thông thổ tả cũng giấu nhẹm.

Dưới đây là bản dịch qua Việt ngữ bản Nghị quyết số 57 để quý vị tham khảo. Chúng tôi hy vọng quý vị sẽ nhớ những điều này khi tham dự cuộc bỏ phiếu phế bỏ Gavin Newsom trong chức vụ Thống đốc tiểu bang California vào ngày 14 tháng 9 năm 2021 tới đây, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022, và quan trọng hơn cả là cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2024. 

Nghị quyết Quốc hội số 57

Luận tội Joseph R. Biden, Tổng thống Hoa Kỳ, vì lạm dụng quyền lực bằng cách tạo điều kiện cho hối lộ cùng với các tội đại hình và tiểu hình khác.



Đệ Trình Lên Hạ Viện

Ngày 21 tháng 1 năm 2021

Dân biểu Greene của Georgia đệ trình nghị quyết sau đây, đã được chuyển đến Uỷ ban Tư pháp.



NGHỊ QUYẾT


Luận tội Joseph R. Biden, Tổng thống Hoa Kỳ, vì lạm dụng quyền lực bằng cách tạo điều kiện cho hối lộ cùng với các tội đại hình và tiểu hình khác.

Đã được giải quyết, rằng Joseph Robinette Biden, Tổng thống Hoa Kỳ, bị luận tội vì lạm dụng quyền lực bằng cách cho phép hối lộ cùng với các tội đại hình và tiểu hình khác, và bản báo cáo luận tội sau đây sẽ được trình bày trước Thượng viện Hoa Kỳ:

Bản luận tội do Hạ viện của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ trình bày bởi Hạ viện Hoa Kỳ trên danh nghĩa của chính nó và của người dân của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, chống lại Joseph Robinette Biden, Tổng thống Hiêp chủng quốc Hoa Kỳ, nhằm duy trì và ủng hộ việc luận tội ông ta về tội lạm dụng quyền lực bằng cách cho phép hối lộ cùng các tội đại hình và tiểu hình khác.

ĐIỀU I: LẠM DỤNG QUYỀN LỰC

Hiến pháp Hoa Kỳ quy định rằng Hạ viện là “cơ quan duy nhất có quyền luận tội Tổng thống” và Tổng thống “sẽ bị cách chức khỏi Văn phòng, khi bị luận tội và bị kết tội như Phản quốc, Hối lộ, hoặc các tội Đại hình và Tiểu hình khác”.

Với tư cách là cựu Phó Tổng thống và đương kim Tổng thống Hoa Kỳ, Biden đã vi phạm lời tuyên thệ trước hiến pháp, trung thành thực thi các chức vụ của Phó Tổng thống và Tổng thống Hoa Kỳ, bằng tất cả khả năng của mình, giữ gìn, bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ, và vi phạm nghĩa vụ hiến pháp của mình là boả đảm rằng luật pháp được thực thi một cách trung thực — Joseph Robinette Biden đã lạm dụng quyền lực của Văn phòng Phó Tổng thống, tạo điều kiện cho hối lộ và các tội đại hình và tiểu hình khác, bằng cách cho phép con trai của ông ta ảnh hưởng đến chính sách đối nội của một quốc gia nước ngoài và nhận các lợi ích khác nhau - bao gồm cả phần thưởng tài chánh - từ công dân nước ngoài để đổi lấy những đặc ân (từ chính phủ Hoa Kỳ).

Với tư cách là Phó Tổng thống, Joseph Biden là nhân viên cao cấp của Chính quyền Obama, giám sát các nỗ lực chống tham nhũng ở Ukraine. Do đó, bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào liên quan đến tham nhũng do Hunter Biden thực hiện trong hoặc liên quan đến Ukraine sẽ nằm trong tầm quan sát của Văn phòng Phó Tổng thống Biden và các nỗ lực chống tham nhũng của Bộ Ngoại giao Obama. Trên thực tế, nhiều nhân viên của Bộ Ngoại giao trong Chính quyền Obama đã nhiều lần ghi nhận về vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của một công ty tham nhũng. Do đó, bất kỳ trường hợp tham nhũng nào có mặt của Hunter Biden thông qua vai trò là thành viên hội đồng quản trị của công ty năng lượng Burisma do Ukraine điều hành đều không bị điều tra hoặc được che đậy. Những bằng chứng đã được phổ biến rộng rãi, về tham nhũng và sự thông đồng dưới danh nghĩa gia đình Biden với các công dân nước ngoài là rõ ràng và xác thực.

Trong số các ví dụ khác, chúng đã được chứng minh rõ ràng rằng:

(1) Theo Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ và Ủy ban Tài chính Thượng viện Hoa Kỳ, văn phòng của Phó Tổng thống và các nhân viên Bộ Ngoại giao đã biết nhưng bỏ qua những lo ngại liên quan đến vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của một cơ quan có trụ sở tại Ukraina. công ty gas (từ đây gọi là “Burisma”).

(2) Theo các nguồn tin tương tự, các giao dịch tài chính của Hunter Biden và gia đình ông ta với các công dân Ukraine, Nga, Kazakhstan và Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về tội phạm và các mối đe dọa tống tiền.

(3) Vào đầu năm 2015, cựu Quyền Phó Trưởng Phái đoàn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kyiv, Ukraine, George Kent, đã nêu quan ngại với các nhân viên trong văn phòng của Phó Tổng thống Joe Biden về nhận thức về xung đột lợi ích đối với vai trò của Hunter Biden đối với Ban quản trị của Burisma. Mối quan tâm của Kent vẫn chưa được giải quyết và vào tháng 9 năm 2016, ông nhấn mạnh trong một email cho các đồng nghiệp của ông, “Hơn nữa, sự hiện diện của Hunter Biden trong hội đồng quản trị Burisma rất khó xử cho tất cả các nhân viên Hoa Kỳ đang thúc đẩy một chương trình chống tham nhũng ở Ukraine.”

(4) Vào tháng 10 năm 2015, nhân viên cao cấp của Bộ Ngoại giao, Amos Hochstein, đã nêu quan ngại với Phó Tổng thống Biden, cũng như với Hunter Biden, rằng vị trí của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma đã đưa đến các nỗ lực thông tin sai lệch của Nga và có nguy cơ phá hoại chính sách của Hoa Kỳ ở Ukraine. Phó Tổng thống Biden đã không giải quyết sự xung đột lợi ích này. Thay vào đó, ông ta đã hỗ trợ nó.

(5) Ngoài hơn 4 triệu đô la mà Burisma trả cho Hunter Biden dưới tư cách là thành viên hội đồng quản trị, Hunter Biden và gia đình ông ta còn nhận được hàng triệu đô la từ những công dân nước ngoài có lý lịch đáng ngờ. Cụ thể, cuộc điều tra đang diễn ra của FBI đối với máy tính xách tay của Hunter Biden tiết lộ rằng Hunter đã nhận được một món quà bằng kim cương 2,8 carat từ một nhân viên cao cấp của Trung Quốc vào năm 2017. Hunter Biden nói với New Yorker Magazine rằng ông ta “cảm thấy không thoải mái khi nhận viên viên kim cương, và tặng nó cho các cộng sự viên khác ”.

(6) Hunter Biden có các liên hệ kinh doanh với Ye Jianming, người sáng lập Công ty Năng lượng Trung Quốc CEFC, Gongwen Dong, và các công dân Trung Quốc khác có liên hệ với chính phủ Cộng sản và Quân đội Giải phóng Nhân dân. Những hiệp hội đó dẫn đến dòng tiền hàng triệu đô la. Với một mạng lưới rộng lớn nối kết các công ty và các giao dịch tài chính giữa gia đình Biden và các công dân Trung Quốc.

(7) Hunter Biden đã trả tiền cho những phụ nữ không phải là công dân Hoa Kỳ, có quốc tịch Nga hoặc các nước Đông Âu khác, và có vẻ như có liên quan đến một “đường dây mại dâm hoặc buôn người ở Đông Âu”.

(8) Vào năm 2016, công tố viên chống tham nhũng hàng đầu của Ukraine, Viktor Shokin, đã có một cuộc điều tra tích cực và liên tục đối với Burisma và sở hữu chủ của nó, Mykola Zlochevsky. Vào thời điểm đó, Hunter Biden tiếp tục phục vụ trong ban giám đốc của Burisma. Theo các bản tin, Phó Tổng thống khi đó là Biden đã “đe dọa giữ lại 1 tỷ đô la trong các khoản bảo đảm cho khoản cho vay của Hoa Kỳ nếu các nhà lãnh đạo của Ukraine không sa thải [Shokin]”. Sau đó, Quốc hội Ukraine đã sa thải Shokin.

(9) Hunter Biden đã nhận được hàng triệu đô la từ các nước ngoài do kết quả của các mối quan hệ kinh doanh mà ông ta đã xây dựng trong thời kỳ cha ông là Phó Tổng thống Hoa Kỳ và sau đó. Các giao dịch tài chính mà Hunter tham gia cho thấy những lo ngại về hành vi phản gián và tống tiền nghiêm trọng liên quan đến Hunter Biden và gia đình ông ta.

(10) Công việc của Hunter Biden với những công dân Trung Quốc có quan hệ với chế độ Cộng sản cho thấy mối quan hệ tài chính sâu sắc đã tăng nhanh trong thời gian cha ông là Phó Tổng thống và tiếp tục sau khi ông ấy rời nhiệm sở.

(11) Vào ngày 23 tháng 6 năm 2011, Sean Conlon, một cộng sự viên kinh doanh của Hunter Biden, gợi ý rằng một thỏa thuận trị giá 10 tỷ đô la có thể được thực hiện để đổi lấy một số người được gặp Phó tổng thống Biden. Điều này cho thấy có chủ ý “trả tiền để chơi” và “có đi có lại”. Toàn bộ email gửi Robert Biden, từ Sean Conlon, như sau:

(A) “Vì vậy, chúng tôi có thư cam kết rằng nếu họ nhận được 10 trái phiếu khác có trị giá là 10 tỷ. Devon [Archer] nói rằng ông ta đã nói chuyện với giáo sư của mình và nếu những trái phiếu này được trao đổi. Chúng tôi sẽ nhận được 10% lợi phí. Chúng tôi cần đưa những người này đến một buổi họp hoặc một cuộc gặp gỡ nào đó mà họ có thể chính thức gặp bố của bạn. Để theo dõi, họ có thể nói chuyện với vị Tham mưu trưởng (Chief of Staff). Hãy cho tôi biết chúng tôi có thể làm điều đó trong bao lâu. Ngắn gọn. Nếu Nagi làm được điều đó, chúng ta sẽ có nhiều mối quan hệ để tiến hành nhiều công việc làm ăn hơn. Trân trọng với sự làm việc chăm chỉ của bạn tại Positano! Sean ” (nhấn mạnh thêm).
 
(12) Các email giữa Hunter Biden và anh họ của Hunter Biden tiết lộ rằng Chủ tịch công ty có liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, Eric Schwerin, đã nhiều lần đề nghị Hunter để được bổ nhiệm vào Ủy ban Bảo tồn Di sản Hoa Kỳ ở nước ngoài — vị trí mà ông ta cuối cùng đã nhận được. Email từ Hunter gửi cho em họ của ông ta, Missy, về yêu cầu bổ nhiệm vào Ủy ban như sau:

(A) “Eric đã yêu cầu một trong những [cuộc hẹn] này vào ngày sau cuộc bầu cử năm 2008. Bạn biết rõ hơn tôi về những cuộc hẹn thực sự và thú vị. Hãy cùng Steve xem qua danh sách và xem điều gì có ý nghĩa. Tôi không biết năm 2016 và chế độ gia đình trị đóng vai trò như thế nào. ”.

Trong tất cả những điều này, Tổng thống Biden đã gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của Hoa Kỳ và các thể chế chính phủ của quốc gia. Thông qua chế độ chuyên quyền trắng trợn, ông đã cho phép con trai mình ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại và thu lợi về tài chính nhờ vai trò Phó Tổng thống. Ông ủng hộ việc con trai mình thông đồng với các nhân viên có liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông cho phép con trai trao đổi các cuộc hẹn với cha mình và các giới chức cao cấp khác để đổi lấy khoản phần thưởng tài chính. Ông cho phép con trai mình nhận tiền từ các nhà tài phiệt Nga, trong đó có Elena Baturina, vợ của cựu thị trưởng Moscow.

Khi làm như vậy, Joseph R. Biden đã đe dọa tính toàn vẹn của hệ thống dân chủ, can thiệp vào quá trình chuyển đổi quyền lực một cách ôn hoà và gây nguy hiểm cho sự phối hợp giữa các thành phần của chính phủ. Do đó, ông đã phản bội lòng tin của dân chúng với tư cách là cựu Phó Tổng thống và đương kim Tổng thống, trước sự tổn thương rõ rệt của người dân Hoa Kỳ.

Do đó, Tổng thống Biden, bằng những hành vi nói trên, đã chứng minh rằng ông ta sẽ vẫn là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, nền dân chủ và Hiến pháp nếu được phép tiếp tục tại vị, và đã hành động theo cách hoàn toàn không phù hợp với chế độ tự quản và pháp quyền. Do đó, bảo đảm việc Tổng thống Biden sẽ bị luận tội và xét xử, cách chức và không đủ tư cách để nắm giữ và hưởng bất kỳ chức vụ danh dự, tín nhiệm hoặc lợi nhuận nào trong quốc gia Hoa Kỳ.


Việt 4 GOP


Tham khảo:

H.Res.57 - Impeaching Joseph R. Biden, President of the United States, for abuse of power by enabling bribery and other high crimes and misdemeanors.



Pages